Logo Bệnh viện Nhân dân 115
05/09/2018 15:36

Tháng 8/2018: Tổng số ý kiến phản ánh không hài lòng tăng nhẹ so với tháng 7/2018

Với 408 lượt phản ánh không hài lòng ở Khâu làm thủ tục khám BHYT và 363 lượt phản ánh không hài lòng ở khâu Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm là 02 nội dung có lượt khảo sát không hài lòng trong tháng 8/2018 tăng nhiều nhất trong tất cả các khâu so với tháng 7/2018.
So với tháng cùng kỳ, các nội dung đều có lượt góp ý giảm mạnh (từ 40 % trở lên), trong đó giảm mạnh nhất là “An ninh, trật tự của bệnh viện” (giảm 51,1%) và “Dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh” (giảm 50,9%).

Tuy nhiên, phần mềm tổng hợp kết quả của hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế TP.HCM cho biết trong tháng 8/2018 có tổng cộng 5.204 lượt ý kiến không hài lòng, tăng 9% so với tháng 7/2018 (4.775 lượt). Hầu hết các khâu đều có số lượt ý kiến không hài lòng tăng nhẹ so với tháng 7/2018, tuy nhiên có 03 khâu có lượt phản ánh tăng nhiều nhất so với tháng 7/2018 là Khâu “làm thủ tục khám bảo hiểm y tế” (408 lượt, tăng 18,2%); khâu “Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm” (363 lượt, tăng 20%) và khâu “Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện” (376 lượt, tăng 14%).




Sở Y tế đề nghị các bệnh viện quan tâm đến các khâu có số lượt tăng so với tháng 7/2018 và chủ động tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng. Sở Y tế đề nghị Phòng Quản lý chất lượng của các bệnh viện cần chủ động hơn trong nắm bắt ý kiến không hài lòng của người bệnh, đặc biệt là cử nhân viên thường xuyên theo dõi hoạt động của kiot đặt tại bệnh viện; khi hệ thống có trục trặc kỹ thuật đề nghị liên hệ ngay về Phòng Nghiệp vụ Y hoặc Bộ phận Medinet Văn phòng Sở để được hỗ trợ.

Theo Sở Y tế TPHCM
TỔNG ĐÀI ĐẶT LỊCH KHÁM BỆNH

028 1080