Logo Bệnh viện Nhân dân 115

Phòng Quản lý chất lượng

Phòng Quản lý chất lượng - Bệnh viện Nhân dân 115 được thành lập từ năm 2014 căn cứ theo Quyết định số 71/QĐ-BV115 của bệnh viện, có nhiệm vụ Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

Cơ cấu tổ chức - nhân sự:

Tổng số viên chức và người lao động tại Phòng Quản lý chất lượng - Bệnh viện Nhân dân 115 là 15 cán bộ, trong đó:

- Trưởng phòng: Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Đình Phú

- Phó phòng: Thạc sĩ Điều dưỡng Nguyễn Thị Tuyết Trinh

- 1 Tiến sĩ, 1 Thạc sĩ, 2 Bác sĩ, 1 Dược sĩ, 7 Điều dưỡng, 1 Chuyên viên, 1 Cử nhân Luật, 1 Cử nhân kinh tế.

Chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động:

Chức năng:

Phòng Quản lý chất lượng đóng vai trò đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu về công tác quản lý chất lượng cho bệnh viện.

Nhiệm vụ:

- Triển khai xây dựng bệnh viện theo tiêu chí của Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện được Bộ Y Tế ban hành.

- Triển khai xây dựng bệnh viện theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

- Triển khai xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện quốc tế JCI (Joint Commission International) trong dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

- Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của phòng Quản lý chất lượng và chịu trách nhiệm về các hoạt động của phòng Quản lý chất lượng.

- Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của phòng QLCL và chịu trách nhiệm về các hoạt động của Phòng Quản lý chất lượng:

+ Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện

+ Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;

+ Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận.

Những thành tích nổi bật:

- Chứng nhận NQA năm 2014 - 2017

- Tổ chức NQA đánh giá giám sát ISO 9001:2008

- Bệnh viện đạt 9 sản phẩm được bình chọn “Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh” trên địa bàn TP Hồ Chí Minh:

+ Phác đồ điều trị ngoại trú: tăng hiệu quả công tác quản lý kê đơn đảm bảo chi phí điều trị hợp lý.

+ Phiếu theo dõi và chăm sóc người bệnh cấp I tinh gọn “6 trong 1”: cải tiến việc quản lý hồ sơ bệnh nhân tiện lợi.

+ Xây dựng quy trình kỹ thuật chăm sóc người bệnh theo chuẩn  năng lực điều dưỡng Việt Nam

+ Cải tiến qui trình rút ngắn thời gian “cửa sổ” điều trị can thiệp nội mạch trong đột quỵ nhồi máu não cấp.

+ Hộp dụng cụ hướng dẫn tự tiêm insulin giúp bệnh nhân đái tháo đường dễ dàng sử dụng.

+ Số hóa phác đồ điều trị: tăng hiệu quả công tác quản lý việc tuân thủ phác đồ nhanh chóng, hiện đại và chính xác

+ Tự động hóa quy trình vận chuyển thuốc: rút ngắn thời gian cung ứng thuốc, vẫn đảm bảo an toàn chất lượng thuốc.

+ Phần mềm quản lý thông tin bệnh viện: tăng hiệu quả quản lý và dễ truy cập.

- Giải khuyến khích: Mô hình công tác xã hội - chăm sóc khách hàng lấy “Người bệnh là trung tâm”

- Bệnh viện Nhân dân 115 xếp hạng nhất trên toàn địa bàn Thành phố 4 năm liên tục từ 2013 - 2016 theo đánh giá chất lượng của Sở Y Tế TPHCM.

Hình ảnh đội ngũ cán bộ Phòng Phòng Quản lý chất lượng - Bệnh viện Nhân dân 115:











Bệnh viện Nhân dân 115
Tổng đài Bệnh viện

(028)38.652.368