Logo Bệnh viện Nhân dân 115
25/08/2017 16:57

Quản lý chất lượng khám chữa bệnh nên bắt đầu từ đâu?

Đó là nội dung được nhiều đại biểu quan tâm trong Hội nghị chia sẽ kinh nghiệm quản lý chất lượng bệnh viện giữa các Sở Y tế và các bệnh viện khu vực đồng bằng sông Cửu long diễn ra tại Hội trường Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ ngày 19/8/2017.
PGS.TS Tăng Chí Thượng chia sẽ kinh nghiệm hoạt động quản lý chất lượng khám chữa bệnh của ngành y tế TPHCM

Ngày 19/8/2017, nhận lời mời của Sở Y tế TP. Cần Thơ, Sở Y tế TPHCM đã tham dự và chia sẽ kinh nghiệm trong triển khai các hoạt động quản lý chất lượng khám chữa bệnh của ngành y tế thành phố. Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, BS.CK2 Cao Minh Chu - PGĐ Sở Y tế Cần Thơ nhấn mạnh việc gặp gỡ và trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động quản lý chất lượng khám chữa bệnh thật sự là một nhu cầu thiết thực giữa các nhà quản lý bệnh viện và các Sở y tế trong tình hình hiện nay, khi mà các bệnh viện trên cả nước đang nỗ lực phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Hơn 300 đại biểu đang tham gia công tác quản lý bệnh viện và quản lý ngành tại 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long đã nghe và trao đổi kinh nghiệm của ngành y tế TPHCM với các chuyên đề: (1) Hoạt động quản lý chất lượng khám chữa bệnh của Sở Y tế, (2) Hoạt động kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng khám chữa bệnh, (3) Hoạt động xây dựng mạng lưới các trạm cấp cứu 115 vệ tinh và quy trình báo động đỏ, (4) Hoạt động tự chủ và xã hội hoá công tác khám chữa bệnh của các bệnh viện tại TP.HCM, (5) Hoạt động đào tạo liên tục nâng cao năng lực quản lý bệnh viện và chất lượng khám chữa bệnh, (6) Hoạt động ứng dụng CNTT trong quản lý bệnh viện, (7) Hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện.

Chia sẽ về vai trò của Sở Y tế trong quản lý chất lượng khám chữa bệnh, PGS.TS Tăng Chí Thượng - PGĐ Sở Y tế TPHCM nhấn mạnh: bên cạnh nỗ lực triển khai và hoàn thiện dần các tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành, các hoạt động của ngành y tế TPHCM đều xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn và là một quá trình phấn đấu không ngừng nhằm đáp ứng mong đợi của người dân khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh. Trong tình hình mới, rất nhiều hoạt động cải tiến chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng phục vụ cần được triển khai, hãy bắt đầu những hoạt động cải tiến chất lượng xuất phát từ những than phiền và bức xúc của người bệnh, rồi chủ động nắm bắt ý kiến không hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện để tìm nguyên nhân và có giải pháp can thiệp, cho đến phát huy và nhân rộng những ý kiến hài lòng của người bệnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá cao các hoạt động của ngành y tế TPHCM, đặc biệt quan tâm với hoạt động triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện của ngành y tế thành phố, hoạt động bình chọn giải thưởng chất lượng, hoạt động công khai kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện, hoạt động đào tạo nâng cao năng lực quản lý cho các bệnh viện, ứng dụng CNTT trong quản lý bệnh viện. Các đại biểu cho rằng hội nghị rất thiết thực, bổ ích vì đã nắm bắt được những thông tin và kinh nghiệm thực tiễn của ngành y tế TPHCM để nghiên cứu, vận dụng triển khai tại các địa phương.

Theo Sở Y tế TPHCM

TỔNG ĐÀI ĐẶT LỊCH KHÁM BỆNH

028 1080