Logo Bệnh viện Nhân dân 115
26/08/2017 20:14

Tập huấn: Quy tắc ứng xử và kỹ năng giao tiếp

Nhằm trang bị kĩ năng giao tiếp cho nhân viên làm sạch từ Công ty làm sạch TNHH ĐT TM DV An Lộc, Bệnh viện Nhân dân 115 tổ chức lớp tập huấn “Quy tắc ứng xử và kỹ năng giao tiếp” trước khi nhận nhiệm vụ tại bệnh viện.
Lớp tập huấn còn hướng dẫn phương pháp truyền đạt, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và thực hành một số tình huống đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

Tổng cộng có 120 nhân viên được đào tạo trong đợt tập huấn lần này. Chương trình được tổ chức trong hai ngày 23 - 25/8, do ThS Tâm lí Bùi Thị Ngọc Hân - Phòng Công tác Xã hội - Bệnh viện Nhân dân 115 phụ trách giảng dạy.

Trong đợt tập huấn này, có 120 nhân viên được tham gia đào tạo

ThS Tâm lí Bùi Thị Ngọc Hân cho biết, mục đích cốt lõi của lớp tập huấn nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ cho 120 nhân viên của Công ty làm sạch TNHH ĐT TM DV An Lộc tham gia khâu làm sạch tại bệnh viện. Mọi công tác đều hướng đến việc phục vụ khách hàng - người bệnh chu đáo, tận tình.

Ngoài thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, ThS Tâm lí Bùi Thị Ngọc Hân còn hướng dẫn xử trí những tình huống giao tiếp thường gặp của nhân viên y tế nói chung, đồng thời gợi ý những giải pháp để rèn luyện, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử.

Kỹ năng giao tiếp ứng xử có tầm quan trọng rất lớn nhằm nâng cao hiệu quả của một nhân viên y tế nói chung

Theo đó, trong lao động, có 4 kỹ năng ứng xử được nhắc đi nhắc lại: Có ý thức, trách nhiệm và luôn chấp hành quy định chung; Giải quyết công việc khoa học, hiệu quả, tiết kiệm; Tuân thủ nội quy an toàn lao động; Điềm tĩnh, tôn trọng khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử theo mối quan hệ gồm: cấp trên, đồng nghiệp, cấp dưới, khách hàng cũng được lưu ý ở: Tôn trọng; Niềm nở; Lịch sự; Từ tốn; Lắng nghe; 3 Xin (xin phép, xin mời, xin hỏi); Biết nói lời cảm ơn - xin lỗi.

Trao đổi kinh nghiệm xử lí tình huống

Với phương châm “Bệnh viện Nhân dân 115: Thân thiện - Hiện đại”, mỗi một nhân viên đều có sứ mệnh chung sức xây dựng bệnh viện. “Sự hài lòng của bệnh nhân là thước đo của hiệu quả công việc và chất lượng của cả tập thể Bệnh viện Nhân dân 115” - ThS Tâm lí Bùi Thị Ngọc Hân nhấn mạnh.

Lê Bình
Tổng đài Bệnh viện

(028)38.652.368