Logo Bệnh viện Nhân dân 115
22/04/2018 10:12

Bệnh viện Nhân dân 115 hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Trong tuần thứ 3 của tháng 4, Bệnh viện Nhân Dân 115 đã tổ chức buổi tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2018 và ký cam kết thực hiện.
Tham dự hội nghị có TS.BS Phan Văn Báu - Bí thư Đảng ủy, giám đốc bệnh viện và các đồng chí trong BCH Đảng ủy, ban giám đốc, các trưởng khoa/phòng/đơn vị, lãnh đạo các đoàn thể, các điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng khoa của Bệnh viện Nhân Dân 115.

Chủ tịch công đoàn Nguyễn Quốc Toản giới thiệu chương trình

TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng trình bày báo cáo tập huấn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Trong phần trình bày nội dung báo cáo, TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng đề cập đến quy tắc AIDET, được áp dụng rộng rãi tại các bệnh viện ở các nước tiên tiến trong khoảng 10 năm gần đây.

A (Acknowledge): Chào hỏi, mục đích làm cho người bệnh cảm thấy họ là người quan trọng, được quan tâm và chú ý

I (Introduce): Tự giới thiệu, mục đích giảm lo âu cho người bệnh, bởi khi đi khám bệnh, họ có rất nhiều băn khoăn: cơ sở này khám tốt không, có tìm ra bệnh hay không, điều trị hiệu quả hay không…

D (Duration): Thông tin về thời gian, bởi sự chờ đợi sẽ không làm cho người bệnh phiền lòng nếu biết họ sẽ chờ đợi trong bao lâu, chờ đợi để làm gì…

E (Explan): Giải thích bệnh, điều này thường bị bỏ qua do tình trạng quá tải, do áp lực của nhiều công việc mà khâu này bị bỏ quên, nếu giải thích được thì sẽ làm tăng sự hài lòng và tin tưởng của bệnh nhân.

T (Thanks): Cảm ơn, nhân viên y tế cảm ơn bệnh nhân đã lựa chọn cơ sở cũng như dịch vụ của mình, hay nói cách khác đã thể hiện sự tin tưởng vào chính mình.

Dựa trên nguyên tắc AIDET của thế giới, Bộ Y tế đã xây dựng công thức để giao tiếp, ứng xử tại cơ sở y tế gồm 5 bước: 1. Chào hỏi - 2. Giới thiệu - 3. Giải thích - 4. Dành thời gian trao đổi với người bệnh - 5. Cảm ơn.


BS Tuyết Phượng nhấn mạnh: giao tiếp tốt sẽ đưa đến nhiều lợi ích, thể hiện dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả, lấy bệnh nhân làm trung tâm, tiết kiệm thời gian và chi phí. Ngược lại, nếu giao tiếp kém sẽ dẫn đến trì trệ quá trình điều trị, ảnh hưởng đến công tác chuyên môn, ảnh hưởng đến chất lượng điều trị.

Phần thứ 2 của chương trình là: Ký cam kết đổi mới phong cách của các trưởng khoa/phòng/đơn vị với giám đốc bệnh viện.



Phòng Công tác xã hội

TỔNG ĐÀI ĐẶT LỊCH KHÁM BỆNH

028 1080