Logo Bệnh viện Nhân dân 115
01/11/2017 23:09

Phân bố nội dung không hài lòng của người bệnh tại các khoa khám bệnh của các bệnh viện

Điều đáng ghi nhận nỗ lực cải thiện của các bệnh viện đó là khâu làm thủ tục khám BHYT, nếu như những tháng đầu khi khảo sát nội dung này luôn đứng hàng thứ hai, nay đã giảm xuống hàng thứ 5.
Sau 7 tháng khảo sát tình hình không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện công lập cho thấy đã định hình phân bố không hài lòng của người bệnh về các khâu trong quy trình khám chữa bệnh.

Kết quả khảo sát không hài lòng người bệnh tháng 10 và tháng 9/2017

Theo đó, các bệnh viện cần ưu tiên nguồn lực để tiếp tục cải tiến hơn nữa dáp ứng mong đợi của người bệnh khi đến khám chữa bệnh, đó là (theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống):

1. Khâu làm thủ tục đăng ký khám.

2. Ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện.

3. Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ.

4. Thời gian chờ làm xét nghiệm.

5. Khâu mua thuốc, cấp phát thuốc BHYT.

6. Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

7. Khâu làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.

8. Chăm sóc người bệnh của điều dưỡng phòng khám.

9. Chỗ ngồi chờ khám

10. Khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh.

11. Dịch vụ giữ xe cho người đến khám bệnh.

12. Thông tin, hướng dẫn người bệnh

13. Công khai giá các dịch vụ khám chữa bệnh.

14. An ninh, trật tự bệnh viện

15. Các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh

Điều đáng ghi nhận nỗ lực cải thiện của các bệnh viện đó là khâu làm thủ tục khám BHYT, nếu như những tháng đầu khi khảo sát nội dung này luôn đứng hàng thứ hai, nay đã giảm xuống hàng thứ 5. Mong rằng, trong tình hình mới khi các bệnh viện đã tự chủ kinh phí chi thường xuyên, tình hình không hài lòng của người bệnh sẽ tiếp tục thay đổi theo chiều hướng tích cực cả về số lượng và phân bố.

Theo Sở Y tế TPHCM

Tổng đài Bệnh viện

(028)38.652.368