Theo đó, các bệnh viện cần ưu tiên nguồn lực để tiếp tục cải tiến hơn nữa dáp ứng mong đợi của người bệnh khi đến khám chữa bệnh, đó là (theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống):
1. Khâu làm thủ tục đăng ký khám.
2. Ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện.
3. Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ.
4. Thời gian chờ làm xét nghiệm.
5. Khâu mua thuốc, cấp phát thuốc BHYT.
6. Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.
7. Khâu làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.
8. Chăm sóc người bệnh của điều dưỡng phòng khám.
9. Chỗ ngồi chờ khám
10. Khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh.
11. Dịch vụ giữ xe cho người đến khám bệnh.
12. Thông tin, hướng dẫn người bệnh
13. Công khai giá các dịch vụ khám chữa bệnh.
14. An ninh, trật tự bệnh viện
15. Các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh
Điều đáng ghi nhận nỗ lực cải thiện của các bệnh viện đó là khâu làm thủ tục khám BHYT, nếu như những tháng đầu khi khảo sát nội dung này luôn đứng hàng thứ hai, nay đã giảm xuống hàng thứ 5. Mong rằng, trong tình hình mới khi các bệnh viện đã tự chủ kinh phí chi thường xuyên, tình hình không hài lòng của người bệnh sẽ tiếp tục thay đổi theo chiều hướng tích cực cả về số lượng và phân bố.